Hạ thủy 3 tàu vỏ thép theo nghị định 67 tại Thanh Hóa

Ngày 7/1, tại Cảng cá Hải quân, phường Quảng Tiến, thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa), UBND xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn đã tổ chức lễ khánh thành và hạ thủy 3 tàu cá vỏ thép công suất lớn thực hiện theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản, bàn giao cho 3 hộ ngư dân thuộc đội doanh nhân CCB xã Quảng Cư đưa vào khai thác sản xuất.

IMG_8174

Theo đó, 3 chiếc tàu cá vỏ thép lần này nhất được phê duyệt và tiến hành thi công, đóng tàu tại Công ty CP đóng tàu thủy Hoàng Phong (Nam Định) với công suất 829 CV/tàu, tổng giá trị mỗi tàu trên 18 tỷ đồng.

Tàu được trang bị lắp đặt các thiết bị hiện đại phục vụ cho việc đánh bắt thủy hải sản như ra đa, định vị, hải đồ, la bàn và ngư lưới cụ, thiết bị bên trong… Toàn bộ nguồn vốn được thực hiện từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thanh Hóa.

Trước đó, thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ, từ năm 2014 đến hết năm 2016, toàn xã Quảng Cư được Nhà nước phê duyệt và ra quyết định đóng mới và 11 chiếc tàu cá, với tổng vốn đầu tư gần 162 tỷ đồng, đã giải ngân được gần 98 tỷ đồng, trong đó có 6 chiếc đã được đưa vào khai thác, sản xuất.

IMG_8194

Như vậy, tính đến tháng 1/2017, xã Quảng Cư đã có 14 tàu cá công suất lớn trong đó có cả tàu vỏ gỗ, vỏ thép được đóng và hạ thủy theo Nghị định 67 của Chính phủ.

News by ThanhhoaTV.

Tin Liên Quan